Để có một sức khỏe tốt, một trí óc minh mẫn, một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống hàng ngày đòi hỏi cả một quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe được hình thành từ rất nhiều biện pháp chăm sóc và thói quen tốt khác nhau trên tinh thần “tích tiểu thành đại”. Việc này phải thực hiện trong một thời gian dài chứ không thể chỉ ngày một, ngày hai là bạn đã có một sức khỏe như mong muốn. Sau đây là 9 thói quen tốt cho sức khỏe mà bạn nên làm mỗi ngày.

Uống nhiều nước mỗi ngày.

Đây là một trong những thói quen đầu tiên cơ bản mà mỗi người cần phải có. Nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh. Làm cho đôi mắt bạn trở lên long lanh, rạng rỡ làm da căng tràn sức sống. Vì mỗi tế bào da đều được ngậm nước đầy đủ, tăng khả năng tập trung, bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống viêm nhiễm hiệu quả. Hay có thể nói cách khác, nước chính là nguyên tố quan trọng chăm sóc sức khỏe của bạn từ bên trong và làm đẹp cho bạn từ bên ngoài.

Nước lọc và những loại nước ép thuần thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe

Chính vì vậy, hãy tập cho mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày. Tối thiểu từ 8 – 10 cốc tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hàng ngày. Bên cạnh nước lọc tinh khiết bạn có thể bổ sung cho cơ thể các loại trà thảo mộc, thanh nhiệt để tăng cường khả năng giải độc cơ thể hiệu quả giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày.

Ăn 1 bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

Hãy luôn đảm bảo rằng, bạn luôn ăn sáng mỗi ngày. Vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày và 1 bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ giúp cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống.

Một bữa sáng đầy đủ sẽ cung cấp năng lượng cho bạn cả ngày

Đồng thời giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày. Điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân. Hành động bỏ bữa sáng kéo dài sẽ khiến sức khỏe xuống cấp trầm trọng.

Lựa chọn cho mình bài tập thể dục hoặc môn thể thao phù hợp.

Cuộc sống của bạn sẽ trở lên lành mạnh hơn. Sức khỏe của bạn sẽ dẻo dai hơn, sức chịu đựng sẽ bền bỉ hơn, nhờ bạn thường xuyên vận động. Hãy lựa chọn cho mình 1 không gian tập có thể ở nhà hay đến các phòng tập. Với 1 môn thể thao, hay 1 bài tập thể dục phù hợp và dành ít nhất mỗi ngày 20p để tập luyện 1 cách thường xuyên đều đặn. Một khi bạn đã hình thành thói quen này, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong chính cơ thể.

Hãy hình thành thói quen tập thể dục hoặc chơi thể thao

Bên cạnh việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày bạn hãy dành thời gian để làm việc nhà vừa giúp bạn vận động tiêu hao năng lượng vừa cho bạn không gian sống sạch sẽ và ngăn nắp.

Rửa tay thường xuyên và đúng cách.

Người ta thường nói, bệnh từ miệng mà vào. Việc bạn không rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh hay tiếp xúc với 1 số vật dụng chứa nhiều vi khuẩn là cách nhanh nhất khiến cơ thể bạn bị bệnh. Trong công việc hàng ngày, ta thường chạm tay vào rất nhiều thứ vì thế các vi trùng gây bệnh có thể dễ dàng chuyển từ tay lên miệng. Do đó rửa tay thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề trên.

Luôn rửa trước mỗi bữa ăn và sau khi đi vệ sinh

Bạn có thể rửa tay bằng xà phòng hoặc những dung dịch chuyên dụng.

Ngủ đủ giấc theo nhịp sinh học.

Nếu giấc ngủ của bạn có vấn đề, ngủ không đủ giấc, ngủ không ngon thì chắc chắn điều đó sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Chính vì thế hãy tìm mọi cách để tạo cho mình 1 giấc ngủ sâu và ngon như sau:

Trước khi ngủ, dọn dẹp giường chiếu, chăn gối thật sạch sẽ, phòng ngủ đảm bảo thoáng khí. Nếu không lúc thức dậy, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi. Chọn cho mình 1 thế nằm ngủ thoải mái nhất. Hạn chế suy nghĩ và tạo cho mình cảm giác thư thái để dễ dàng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon. Đừng quên uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều. Nhưng bạn cần phải ngủ điều độ mỗi ngày từ 6-8h.

Ngủ đủ giấc sẽ khiến bạn trà đầy năng lượng

Nếu ngủ quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho chung khu ngủ của đại não làm cho sự trao đổi sinh lí giảm xuống mức thấp nhất. Đồng thời còn làm suy giảm các chức năng cảm giác, giảm độ căng cơ xương và khả năng miễn dịch.

Bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể đầy đủ.

Các loại vitamin A, nhóm B, C, D, E và khoáng chất là những dưỡng chất vô cùng quan trọng cho cơ thể chúng ta. Có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc sản sinh năng lượng duy trì các hoạt động sống của cơ thể.

Lựa chọn những thực phẩm giàu vitamin

Chính vì vậy, hãy bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể đầy đủ bằng cách ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi mỗi ngày ít nhất là 500g/ ngày. Uống bổ sung các loại viên uống tổng hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Vệ sinh răng miệng đúng cách.

Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp bạn có 1 sức khỏe răng miệng tốt, một hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho để có thể tự tin hơn. Mỗi ngày bạn nên trải răng vào sáng và tối.

Vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giúp sức khỏe răng miệng của bạn tốt hơn

Mỗi lần ít nhất 3 phút. Sau khi ăn, chúng ta nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn bám trên răng và dùng nước xúc miệng. Ngoài ra bạn cần xúc miệng nước muối ấm ngày 2 lần như vậy sẽ rất tốt cho răng.

Ngâm chân bằng nước nóng trước khi đi ngủ.

Đôi chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể. Hàng ngày, đôi chân của bạn đã chịu sự tra tấn của sức nặng cơ thể. Di chuyển thường xuyên, giày cao gót chính vì vậy trước khi đi ngủ bạn hãy dành 20 phút để ngâm chân với nước ấm pha muối, nước ấm pha trà đặc, nước ấm pha gừng. Để có đôi chân khỏe mạnh, mềm mại, giải tỏa áp lực căng thằng trong cuộc sống và có 1 giấc ngủ ngon.

Ngâm chân bằng nước ấm với các loại thảo dược

Đối với người trẻ tuổi, hàng ngày ngâm từ 15-20 phút, người cao tuổi có thể kéo dài từ 20-30 phút. Nhiệt độ của nước không nên vượt quá 40 độ.

Sử dụng sữa non alphalipid trong công cuộc chăm sóc sức khỏe.

Theo nghiên cứu, hầu hết người dân Việt Nam ta đều thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, chính vì vậy thể chất luôn kém hơn các nước phát triển khác. Sữa non alphalipid là sản phẩm tiên phong  cho xu hướng dinh dưỡng miễn dịch và chăm sóc sức khỏe chủ động. Mỗi ly sữa non New Zealand này có chứa rất nhiều dinh dưỡng như kháng thể, canxi, lợi khuẩn tiêu hóa, viatmin và khoáng chất.

Bấm vào sữa non alphalipid chính hãng để mua được hàng chất lượng

Trong tình hình dịch bệnh cộng thêm yếu tố môi trường bên ngoài ô nhiễm thì việc bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết là không thể bỏ qua. Sử dụng sữa non alphalipid mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch tránh xa các bệnh về virus, vi khuẩn. Hàm lượng canxi có trong sữa non sẽ khiến hệ xương khớp của bạn luôn chắc khỏe. Ngoài ra các lợi khuẩn tiêu hóa có trong sữa sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng  đối với hệ vi sinh đường ruột.

Hãy chọn cho mình lối sống khoa học và những sản phẩm tốt cho sức khỏe để nói không với việc phải gặp bác sĩ.

 

Tags: , , , ,