Rất nhiều nghiên cứu đã nói về lợi ích của một giấc ngủ ngon. Các nhà nghiên cứu người Đức cũng phát hiện thêm rằng giấc ngủ ngon còn giúp cải thiện chức năng của các tế bào T. Tế bào T là một loại tế bào miễn dịch, có tác chống lại các mầm bệnh nội bào như các tế bào bị nhiễm virus như cúm, nhiễm virus HIV, herpes và tế bào ung thư.

Nghiên cứu đã tìm thấy một cơ chế mới mà thông qua đó giấc ngủ có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Nó được giải thích là vì mức độ adrenaline, noradrenaline và tuyến tiền liệt sẽ xuống thấp trong thời gian chúng ta ngủ.

4 bước cải thiện giấc ngủ.

Thiếu ngủ, mất ngủ là một trong những hiện tượng được nhắc đến rất nhiều trong những năm gần đây. Các tác động tiêu cực chúng gây ra cho hơn 40% dân số thế giới. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi chúng ta thiếu ngủ là não bộ sẽ hoạt động kém đi. Dẫn đến rất nhiều những triệu chứng khó chịu như mất kiểm soát hành vi, thiếu hụt khả năng tư duy logic. Chính vì thế, một câu hỏi lớn nhất đặt ra ở đây là làm thế nào chúng ta có thể cải thiện giấc ngủ của bản thân. Chúng ta có thể thực hiện 4 bước đơn giản như sau:

Chọn đúng thời điểm để ngủ.

Thời gian chúng ta chọn để lên giường đi ngủ quan trọng giống như chơi chứng khoán. Theo một số nghiên cứu khoa học gần đây cho biết, cơ thể con người được tái tạo và phục hồi hiệu quả nhất là khi giấc ngủ của mỗi người được đồng điệu với chu kỳ hoocmon. Cụ thể từ 10-12h đêm là khoảng thời gian mà cơ thể tiết ra lượng lớn Melatoni, một hợp chất từ trước đến nay vẫn được cho là hoocmon hồi xuân với rất nhiều công dụng như: phục hồi hệ miễn dịch, loại bỏ gốc tự do, giảm cân hay hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

10-12h đêm là thời điểm rất thích hợp để ngủ.

Nhưng nếu các bạn bỏ lỡ thời điểm này vì những việc không cần thiết thì khả năng để chìm vào giấc ngủ giảm đi rất nhanh. Kết quả là cơ thể sẽ không được phục hồi cũng như tỉnh táo khi thức dậy. Chính vì thế mà phụ thuộc vào các mùa trong năm, khi mùa đông chúng ta có xu hướng ngủ nhiều hơn mùa hè. Các bạn nên giới hạn thời điểm ngủ của bản thân trong khoảng 9-12h đêm để giấc ngủ có thể được đồng điệu với chu kỳ hoocmon hiệu quả hơn.

>>>>>>>>> Có thể bạn quan tâm: CÓ NÊN TIÊM VACCINE CỦA TRUNG QUỐC HAY KHÔNG?

Thời điểm thức giấc.

Cuộc tranh cãi không có hồi kết của rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên trong những năm gần đây. Có người thì cho rằng thức khuya học bài rất hiệu quả, có người thì cho rằng dậy sớm mới là tốt nhất để nâng cao chất lượng cuộc sống. Theo một số nghiên cứu của trường đại học Harvard, những bạn cú đêm thường có xu hướng thông minh và sáng tạo hơn, còn những bạn dậy sớm sẽ có khả năng kiểm soát cuộc sống, biết nắm bắt cơ hội và lạc quan hơn nhóm còn lại. Hiện tượng thức khuya làm việc mới chỉ xuất hiện trong lịch sử loài người 100 năm trở lại đây. Chúng ta vốn không được sinh ra để hoạt động về đêm, vậy nên việc đi ngược với quá trình tiến hóa không phải là cách hiệu quả để nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của mỗi người. Chính vì thế, các bạn nên thức giấc trước 8h sáng mỗi ngày để đảm bảo cơ thể được phục hồi cũng như phát triển hiệu quả hơn.

Tránh sử dụng thiết bị điện tử khoảng 90 phút trước khi ngủ.

Đây là biện pháp mà chúng tôi đảm bảo rằng sẽ ngay lập tức nâng cao chất lượng giấc ngủ của mọi người chỉ sau từ 1-2 ngày áp dụng. Theo tiến sĩ M.Figuerio khi chúng ta sử dụng điện thoại hay máy tính với độ sáng màn hình ở mức tối đa trước khi đi ngủ thì cơ thể không chỉ tiết ra ít Melatonin mà đồng thời một lượng lớn cortisol hay còn được biết đến với tên gọi là hoocmon ban ngày sẽ được bơm vào mạch máu làm rối loạn chu kỳ ngủ của các bạn.

Bên cạnh đó, khi làm thí nghiệm với 479 bạn nhỏ 2 tuổi ở trường đại học Pennsylvania thì sẽ có khoảng 10% những em ngủ trong điều kiện không có ánh sáng sẽ bị cận thị nhưng con số này sẽ là 34-55% nếu môi trường xung quanh có đèn hoặc ánh sáng trắng. Chính vì thế, thay vì sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, các bạn nên đọc sách hoặc trò chuyện với mọi người trước khi đi ngủ. Trong trường hợp vì lí do công việc mà sử dụng điện thoại thì chúng ta nên giảm độ sáng màn hình và chuyển chế độ ban đêm để loại bỏ hoàn toàn ánh sáng trắng.

mindfulness meditation (Thiền Chánh Niệm).

Chắc chắn điều khiến  cho một người khó chìm vào giấc ngủ nhất không phải do tác nhân bên ngoài mà là vì hàng nghìn những suy nghĩ sẽ chỉ xuất hiện khi chúng ta đặt lưng lên giường. Theo các nhà khoa học, một người trung bình có khoảng 50.000 suy nghĩ một ngày. Khi cơ thể bị stress thì hiện tượng trên càng trở lên tồi tệ hơn, nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này xuất phát từ việc bạn bị mất quyền kiểm soát của một trong những bộ phận quan trọng nhất đó là não bộ.

Thiền chánh niệm là phương pháp vô cùng hiệu quả.

Thiền hay mindfulness là một trong những cách hiệu quả để không chỉ nâng cao chất lượng giấc ngủ mà còn giúp bạn kiểm soát cũng như thay đổi cuộc sống của chính bản thân mình. Không phải ngẫu nhiên là meditation có thể tồn tại trong hàng nghìn năm và đang là một trong những xu hướng hiệu quả nhất để điều trị các bệnh về tâm lí.

Bật mí cách nâng cao trực tiếp hệ miễn dịch cùng sữa non alpha lipid.

Chúng ta đều biết, có rất nhiều cách nâng cao hệ miễn dịch từ tự nhiên với lối sống lành mạnh và khoa học. Tuy nhiên không phải ai cũng kiên trì và có đủ thời gian để thực hiện lối sống như vậy. Chúng ta có thể bổ sung kháng thể nâng cao hệ miễn dịch bằng những loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng ngoài thị trường. Có thể kể đến như sữa non alpha lipid, được biết đến là sản phẩm an toàn, uy tín.

Nâng cao hệ miễn dịch trực tiếp cho cơ thể cùng sữa non alpha lipid.

Được chiết xuất từ sữa non của bò, sữa non alpha lipid còn được người dùng gọi với cái tên sữa non kháng thể. Chính vì nó chứa hàm lượng kháng thể thuần khiết rất cao, mỗi ngày chúng ta sử dụng một ly sữa non kháng thể (alpha lipid), bạn đã bổ sung cho cơ thể 300mg Immunoglobulin (kháng thể). Điều này sẽ trực tiếp nâng cao hệ miễn dịch cơ thể của bạn, giúp chúng ta có hàng rào miễn dịch vững chắc, có thể kiên cường trước những tác nhân gây bệnh nhất là trong thời kỳ dịch bệnh căng thẳng.

Hãy bảo vệ cơ thể của mình bằng lối sống lành mạnh khoa học và lựa chọn những sản phẩm uy tín chất lượng.

Tags: , , , , ,