Sự căng thẳng mệt mỏi và chế độ ăn uống không lành mạnh là những nguyên nhân làm tăng nồng độ cholesterol trong máu và gây ra các bệnh nguy hiểm. Hãy thay đổi chế độ sinh hoạt và ăn uống một cách hợp lí. Tránh xa những thực phẩm gây hại để có 1 trái tim khỏe mạnh. Sau đây là 9 thực phẩm giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim mà bạn có thể đưa vào thực đơn hằng ngày.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh tim?

Cholesterol cao

Cholesterol là một chất béo có trong máu. Có 2 loại cholesterol là cholesterol xấu (LDL) và cholesterol tốt (HDL). Hàm lượng cholesterol xấu tăng cao khiến động mạch bị xơ cứng, tim khó bơm máu đến các cơ quan trong cơ thể. Nếu một mảng xơ vữa bị rơi ra, cục máu đông sẽ được hình thành, ngăn chặn máu đến tim (gây nhồi máu cơ tim), đến não (gây đột quỵ).

Cân nặng và vòng eo tăng cao.

Béo phì làm tăng nguy cơ bị tăng huyết áp, đái tháo đường có thể dẫn đến bệnh tim mạch. Theo dõi chỉ số khối cơ thể (BMI) là cách để biết bạn có bị thừa cân, béo phì hay không. Chỉ số BMI từ 25 trở lên được xem là thừa cân và từ 30 trở lên được xem là béo phì. Bạn có nguy cơ mắc bệnh cao nếu có vòng eo trên 94cm (nam) và trên 80cm (nữ).

Đái tháo đường típ 2

Theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam có 3,5 triệu người mắc đái tháo đường, nhưng có đến gần 70% không biết mình có bệnh và chỉ phát hiện mình có bệnh khi xuất hiện các biến chứng nguy hiểm. Đái tháo đường có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vì lượng đường trong máu cao có thể làm tổn thương mạch máu. Nếu đang bị đái tháo đường, bạn nên kiểm soát đường huyết, huyết áp và cholesterol. Ăn uống lành mạnh, thường xuyên vận động và kiểm soát cân nặng để giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

Tăng huyết áp

Bạn được chẩn đoán là tăng huyết áp khi chỉ số huyết áp luôn vượt quá 140/90mmHg. Nguy cơ mắc bệnh này sẽ tăng lên khi bạn lớn tuổi. Huyết áp cao thường không có triệu chứng nhưng có thể làm tổn thương các động mạch, tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Nếu không được điều trị, tim hoạt động kém hiệu quả, có thể dẫn đến suy tim. Khi bị chẩn đoán cao huyết áp, bạn nên kiểm soát cân nặng, ăn ít muối, hạn chế uống rượu, duy trì hoạt động thể chất và uống thuốc theo toa.

Hút thuốc lá

hút thuốc gây nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch

Nếu bạn hút thuốc, hãy từ bỏ thói quen này ngay để bảo vệ trái tim. Các hóa chất có trong khói thuốc có thể gây tổn thương cho động mạch, buộc tim phải làm việc nhiều hơn và hình thành cục máu đông (tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ). Người hít phải khói thuốc cũng có nguy cơ mắc bệnh tim giống như người hút thuốc.

9 loại thực phẩm vàng tốt cho tim mạch.

Cá và hải sản.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong mỡ cá và thủy hải sản nói chung là mỡ của động vật máu lạnh. Có chứa nhiều chất béo omega 3, rất hữu dụng trong việc làm giảm lượng trigliceride – là 1 chất béo có hại dễ gây sơ vữa mạch máu.

Mạch máu bị sơ vữa dẫn đến nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Vì thế, ăn cá và hải sản rất có lợi cho tim. Nếu có điều kiện, bạn có thể ăn cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi là các món rất tốt cho tim mạch.

Trái cây.

Có nhiều loại trái cây tốt cho tim mạch, có thể kể đến như táo. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng việc ăn táo có tác dụng giảm tốc độ oxy hóa cơ thể  do cholesterol LDL gây ra. Đồng thời giảm thiểu việc hình thành mảng sơ vữa mạch máu.

táo và bưởi tốt cho tim mạch

 

Có lưu ý rằng khi ăn táo bạn nên rửa sạch để ăn cả vỏ. Vì vỏ táo có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ cao.

Bưởi có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ. Có tác dụng trong những bệnh về tim. Nên ăn bưởi từ 3-4 lần mỗi tuần. Ngoài ra bạn có thể ăn cam, quýt, nho, chuối, đều có lợi cho tim.

Các loại đậu.

Nhân dân ta từng dùng đậu xanh gói bánh chưng, bánh tét, nấu chè bằng đậu xanh, đậu đỏ. Nấu sữa đậu lành làm món chay bằng đậu phụ. Trong các loại đậu đều chứa chất kìm hãm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Cho nên, bạn có thể ăn các món chế biến từ đậu để có lợi ích cho tim.

Các loại hạt.

Có thể kể đến hạt dưa, hạt bí đỏ, hạt hướng dương. Đây là những loại hạt có rất nhiều hợp chất strerol thực vật, có thể loại trừ được cholesterol xấu LDL. Quả óc chó còn có tức dụng giảm lượng strigliride.

Rượu vang đỏ.

Về mặt dinh dưỡng, rượu vang đỏ có nhiều chất chống gốc tự do, chống oxy hóa. Có thể bảo vệ được động mạnh vành khỏi những tổn thương từ các chất hữu cơ mang gốc tự do. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống từ 1-2 ly rượu vang đỏ trong ngày để tốt cho sức khỏe.

Trà.

Các loại nước trà xanh, trà búp đều chứa chất chống oxy hóa. Có thể làm giảm lượng cholesterol xấu LDL. Để tránh mất ngủ, mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 1-2 tách trà. Nhưng không nên uống vào buổi tối và đừng uống quá đặc.

Dầu oliu.

Dầu oliu có chứa rất nhiều các loại chất béo không bão hòa dạng đơn thể. Giúp làm giảm nguy cơ tiến triển các bệnh lí tim mạch.

Chocolate đen.

Chocolate với tối thiểu 60-70% cacao trong thành phần, có tác dụng điều chỉnh huyết áp, chống viêm và giảm tình trạng máu đông.

Quế.

Bên cạnh việc hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tim và xơ vữa động mạch, quế còn thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp giảm cân.

Sữa non alphalipid hỗ trợ điều trị tốt bệnh tim mạch?

Không phải tự nhiên mà sữa non alphalipid được khẳng định là có khả năng hỗ trợ tốt cho việc điều trị bệnh tim mạch.

Sữa non alphalipid giàu dinh dưỡng cho một cơ thể khỏe mạnh.
Về cơ bản, sữa non là nguồn thực phẩm duy nhất cho trẻ sơ sinh, bởi thế mà sản phẩm này cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho một cơ thể khỏe mạnh. Tăng cường sức khỏe cho người bị bệnh đột quỵ.

hàm lượng đường thấp. đạm thấp và chất béo thấp

 

Sữa non alphalipid giàu yếu tố kích thích tăng trưởng.

Bệnh tim mạch tồn tại phần lớn ở những người lớn tuổi. Ở đối tượng này, cơ thể suy nhược, các yếu tố tăng trưởng xuất hiện giúp cải thiện bộ máy tuần hoàn của cơ thể. Giảm thiểu được những hậu quả của bệnh tim mạch gây ra.

Sữa non alphalipid giàu yếu tố miễn dịch.
Các yếu tố miễn dịch trong sữa non alphalipid giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn các yếu tố có hại tấn công. Làm suy yếu hệ miễn dịch đẩy lùi được những tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

 

Tags: ,