Hiện nay với chất lượng sống khá kém từ những môi trường, thực phẩm và công việc khiến tuổi thọ trung bình thấp hơn trước. Ai cũng muốn được sống lâu hơn để quây quần bên gia đình con cháu nhưng lại không chịu thay đổi những thói quen xấu để làm được những điều này. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẽ những thói quen cực kỳ đơn giản giúp bạn khỏe hơn và kéo dài tuổi thọ.

Dậy sớm!

Vì thói quen công việc bận rộn hay vì những lí do khác mà nhiều người đi ngủ muộn và thường dậy rất muộn. Bạn có biết, dậy sớm có rất nhiều lợi ích không mất tiền để mua nhưng có dùng tiền cũng không thể mua được.

Việc đi ngủ sớm và thức dậy sớm làm một người khỏe mạnh và khôn ngoan. Thực tế khoa học cũng chứng minh rằng dậy sớm thực sự mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Khi thức dậy sớm trong tâm trạng thoải mái để sẵn sàng cho một ngày mới sẽ thay đổi cuộc sống của bạn.

Các danh y Trung Quốc xưa có câu nói rất nổi tiếng: “ dậy sớm là một cách dưỡng sinh chăm sóc sức khỏe tốt nhất”.

5 thói quen cần duy trì vào buổi sáng để có sức khỏe tốt nhất.

Uống một ly nước ấm vào buổi sáng.

Mỗi buổi sáng thức dậy sớm khi bụng bạn đói thì nên uống ngay một cốc nước lọc ấm. Vì trong một đêm ngủ dài, cơ thể đã tiêu thụ rất nhiều nước, uống bổ sung ngay sau khi ngủ dậy sẽ giúp cơ thể cân bằng lượng nước. Đồng thời giúp chuyển hóa nước ở các cơ quan trong cơ thể, thúc đẩy bài tiết, ngăn ngừa táo bón.

Một ly nước ấm vào sáng sớm sẽ tốt hơn nước lạnh

Bên cạnh đó, uống nước còn giúp làm loãng máu, thúc đẩy tuần hoàn máu. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp xảy ra.

Sở dĩ khuyên bạn nên uống nước ấm vì nếu uống nước lạnh có thể gây kích thích nên vùng gan trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe của các cơ quan nội tạng.

Tập thể dục!

Một vài phút khởi động buổi sáng cũng giúp cho sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn vận động theo. Bằng cách này, sự trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ được đẩy mạnh, diễn ra thuận lợi hơn và cơ thể đốt được nhiều calo hơn.

Tập thể dục thường xuyên vào sáng sớm

Thể dục buổi sáng giúp ổn định quá trình trao đổi chất ngay từ buổi sáng và cả quá trình này không bị cản trở bởi bất kỳ lí do gì trong suốt cả ngày. Các chuyên gia sức khỏe chỉ ra rằng, tập thể dục buổi sáng làm tăng đáng kể sức nhạy bén, minh mẫn, sảng khoái trong tâm trí của bạn.

Tập thể dục buổi sáng trước khi thực hiện các hoạt động trong ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi các căng thẳng của hôm trước, lấy lại tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực hơn.

Đi vệ sinh vào buổi sáng!

Khoa học đã chứng minh rằng, trong cả một ngày dài thì thời điểm  thích hợp nhất để đại tiện là sáng sớm.

Việc thải độc của cơ thể chủ yếu nhất vẫn là thông qua bài tiết đại tiện và tiểu tiện. Nếu buổi sáng dậy sớm và đại tiện xong có thể loại bỏ hết những chất cặn bã tích tụ trong cơ thể sau một đêm dài. Từ đó giúp cơ thể thanh lọc và tiếp nhận một quy trình vận hàng mới. Đồng thời tránh lưu trữ chất độc hại lâu hơn trong cơ thể. Phòng ngừa việc chất thải, phân nước tiểu hấp thụ ngược lại cơ thể, trữ lại độc tố trong gan gây nhiễm độc gan.

Đánh răng đúng cách!

Sáng dậy tốt nhất là nên đánh răng đúng cách mặc dù buổi tối trước khi đi ngủ bạn đã đánh răng sạch sẽ rồi. Bởi sau một đêm ngủ dài, là thời gian tốt nhất để vi khuẩn trong răng miệng phát triển sinh ra hôi miệng, không tốt cho sức khỏe răng miệng.

Đánh răng sau khi ăn sáng sẽ bảo vệ răng tốt hơn

Việc đánh răng nên chú ý duy trì đúng trong khoảng 2 phút. Thông thường thói quen của mọi người là đánh răng ngay sau khi ngủ dậy. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên bạn nên đánh răng sau khi ăn sáng khoảng 20 phút. Cách này sẽ giúp kem đánh răng phát huy tác dụng bảo vệ răng và diệt vi khuẩn tốt hơn.

Ăn sáng đầy đủ!

Ăn sáng chính là một trong những cách chăm sóc sức khỏe quan trọng, năng lượng của bữa ăn sáng nên cung cấp khoảng 25-30% tổng năng lượng ăn trong cả ngày. Ăn sáng sẽ giúp trung hòa axit trong dạ dày và bảo vệ gan. Nếu bạn duy trì thói quen lâu dài không ăn sáng sẽ gây ra suy dinh dưỡng, thiếu máu từ đó làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Một bữa sáng đầy đủ sẽ cung cấp năng lượng cho bạn cả ngày

Các món như: cháo, bún, phở đầy đủ chất dinh dưỡng, hương vị thơm ngon lại dễ tiêu hóa sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn có đủ chất dinh dưỡng bắt đầu cho 1 ngày mới. Ăn sáng đơn giản bạn có thể chọn các loại trái cây, ngũ cốc tinh bột, các chế phẩm sữa yêu cầu đầy đu vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, việc thưởng thức bữa ăn sáng trong không khí đầy tĩnh lặng kết hợp với việc đọc báo sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Sử dụng một ly sữa non alpha lipid lifeline vào sáng sớm!

Chúng ta không còn xa lạ gì cái tên sữa non alpha lipid vì đây là sản phẩm được bán phủ rộng khắp cả nước. Được rất nhiều gia đình Việt tin dùng bởi tính năng vượt trội và hiệu quả của nó.

Bạn có biết, buổi sáng sớm là thời điểm phát huy hiệu quả tối đa của sữa non alphalipid. Bạn nên uống ngay sau khi thức dậy và trước bữa ăn khoảng 30 phút. Duy trì thói quen uống sữa non alphalipid mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung những chất dinh dưỡng vô cùng quý báu cho cơ thể. Điển hình là kháng thể có trong sữa non để tăng cường hệ miễn dịch của bạn một cách hoàn hảo. Đẩy lùi những nguy hại từ viruss, vi khuẩn…

Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng sữa non alphalipid là sáng sớm. trước bữa ăn sáng 30 phút

Yếu tố quan trong không kém bên cạnh kháng thể là canxi. Chúng ta đều biết canxi rất cần thiết cho cơ thể để nâng cao sự chắc chắn cho xương, răng. Nhưng chúng ta lại không biết rằng hằng ngày cơ thể không được cung cấp đủ canxi từ khẩu phần ăn. 1000mg canxi là những gì bạn có mỗi ngày với 1 ly sữa non New Zealand vào sáng sớm.

Bên cạnh đó, 2 thành phần dinh dưỡng nổi trội tiếp theo có trong sữa non alpha lipid đó là lợi khuẩn tiêu hóa cùng với đầy đủ vitamin và khoáng chất.

Với sự kết hợp hài hòa về dinh dưỡng, mỗi ly sữa non alpha lipid vào buổi sáng sẽ cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để bạn sẵn sàng đương đầu thử thách.

Tags: , , ,